Top Banner

Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ Kaff chi tiết từ A-Z

Bếp từ Kaff với thiết kế đẹp mắt, tiết kiệm điện năng vượt trội và công nghệ tiên tiến đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện đại. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng một cách an toàn và tận dụng hết các tính năng của bếp thì không phải ai cũng nắm rõ. Cùng Kim Quốc Tiến tìm hiểu cách sử dụng bếp từ Kaff tiết kiệm và hiệu quả trong bài viết ngay sau đây.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ Kaff

Bếp từ Kaff hoạt động dựa trên nguyên tắc cảm ứng của sóng điện từ. Bếp không dùng lửa hay bộ phận làm nóng thông thường mà trực tiếp tạo nhiệt qua đáy nồi nấu, đem lại hiệu suất cao và an toàn khi sử dụng.

Cụ thể, mỗi vùng nấu của bếp từ Kaff được trang bị một cuộn dây kim loại. Khi bạn bật bếp, dòng điện xoay chiều sẽ chạy qua cuộn dây, tạo ra một từ trường tần số cao dao động luân phiên giữa 50 – 60Hz, và bếp từ tăng từ 500 – 1000 lần (20-40 kHz).

Khi không có nồi trên bếp, từ trường không tạo ra nhiệt. Tuy nhiên, khi đặt nồi (có đáy từ) lên bề mặt nấu, từ trường sẽ tạo ra các vòng từ và lan truyền trực tiếp lên bề mặt bếp. Sự tương tác này làm nóng đáy nồi một cách trực tiếp, sau đó nhanh chóng truyền nhiệt đến thực phẩm bên trong.

Nhờ cơ chế trên, bếp từ Kaff không chỉ tiết kiệm thời gian nấu nướng mà còn đảm bảo an toàn vì chỉ vùng nấu tiếp xúc với nồi mới nóng lên, trong khi các khu vực xung quanh vẫn không bị nóng.

cách sử dụng bếp từ kaff
Nguyên lý hoạt động của bếp từ Kaff dựa trên cảm ứng của sóng điện từ

Trước khi sử dụng bếp từ Kaff, bạn cần lưu ý

Bếp từ Kaff được coi là thiết bị nhà bếp có đặc tính an toàn cao. Tuy nhiên, để chắc chắn không xảy ra trục trặc và tăng hiệu quả nấu nướng, bạn cần lưu ý:

  • Kiểm tra nguồn điện: Cần chắc chắn nguồn điện gia đình phù hợp với thông số kỹ thuật của bếp từ Kaff (thường là 220V).
  • Vệ sinh mặt bếp: Tránh để nước đọng lại trên bề mặt bếp. Lau sạch bề mặt bếp bằng khăn ẩm và để khô hoàn toàn trước khi sử dụng.
  • Chọn nồi chảo phù hợp: Bếp từ chỉ có thể sử dụng nồi chảo được làm từ chất liệu nhiễm từ. Khi đó nguyên lý hoạt động của bếp từ mới diễn ra và sinh ra nhiệt làm nóng nồi. ( Bạn có thể kiểm tra bằng nam châm).
cách sử dụng bếp từ kaff
Lựa chọn xoong nồi phù hợp cho bếp trước khi sử dụng

Cách sử dụng bếp từ Kaff dễ dàng

Để sử dụng bếp từ Kaff, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Đặt xoong/nồi vào vùng nấu

Tùy thuộc vào từng loại bếp từ Kaff sẽ có từ 1 đến 4 loại vùng nấu. Khi sử dụng, bạn cần đảm bảo rằng nồi được đặt vào giữa vùng nấu – nơi có các mâm nhiệt hoạt động.

Bước 2: Cắm điện và kiểm tra an toàn

Thực hiện cắm dây nguồn của bếp vào ổ điện. Khi có nguồn điện xuất hiện, bếp phát ra âm báo bíp, báo hiệu bếp đã được khởi động, đồng thời hệ thống bảng điều khiển sẽ sáng đèn lên.

Tuy nhiên, do công suất bếp từ kaff cao nên bạn cần đảm bảo nguồn điện luôn ổn định. Tránh tình trạng sử dụng bếp chung với các thiết bị khác để không là mất điện do quá tải khi sử dụng.

Bước 3: Bật bếp và chọn công suất

Nhấn nút On/Off để bật bếp. Sau đó, kéo thanh trượt trên bàn phím cảm ứng để chọn mức công suất phù hợp cho từng món ăn. Bạn có thể tham khảo gợi ý lựa chọn công suất sau:

  • Món rán: Công suất từ 200 – 800w
  • Món chiên, xào: Công suất từ 1000 – 1500w
  • Nấu canh, hầm, soup: Công suất từ 2000 – 2500
  • Nấu siêu nhanh: Chức năng Booster, giúp bạn có thể nấu nướng với công suất lên đến 3000w. Tuy nhiên không nên sử dụng quá thường xuyên, mỗi lần sử dụng không quá 10 phút.

Bước 4: Điều chỉnh mức công suất

Lựa chọn mức công suất theo giai đoạn nấu và loại món ăn để đảm bảo nhiệt độ nấu phù hợp, tránh hiện tượng trào nước từ nồi ra bề mặt bếp.

Bước 5: Tắt bếp và rút điện an toàn

Sau khi nấu xong, bạn cần nhấn nút On/Off để tắt bếp, chờ cho quạt tản nhiệt dừng hẳn rồi rút dây nguồn ra.

cách sử dụng bếp từ kaff
Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bếp từ Kaff đơn giản

Hướng dẫn cài đặt chức năng hẹn giờ bếp từ Kaff

Chức năng hẹn giờ trên bếp từ Kaff là một tính năng tiện lợi, giúp bạn kiểm soát thời gian nấu ăn dễ dàng:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng đồng hồ
Trên bảng điều khiển, nhấn vào ký hiệu hình đồng hồ. Khi đó, màn hình LED sẽ hiển thị “00:00”, báo hiệu chế độ hẹn giờ đã được kích hoạt.

Bước 2: Chọn thời gian cài đặt
Nhìn vào dãy cảm ứng trên bảng điều khiển để trượt và chọn thời gian mong muốn. Sau khi chọn, hệ thống sẽ tự động bắt đầu đếm ngược trong vài giây.

Bước 3: Hoàn thành hẹn giờ
Khi thời gian hẹn giờ kết thúc, bếp sẽ phát ra âm thanh “bíp” để thông báo, đồng thời tự động tắt theo cài đặt của bạn.

cách sử dụng bếp từ kaff
Hướng dẫn sử dụng chức năng hẹn giờ tiện ích của bếp từ Kaff

Hướng dẫn cài đặt chức năng khóa an toàn bếp từ Kaff

Chức năng khóa an toàn bếp phù hợp cho gia đình có nhiều trẻ nhỏ, tránh tình trạng vô tình bật bếp khi không sử dụng. Cách cài đặt khá đơn giản:

Bước 1: Kích hoạt khóa an toàn
Nhấn và giữ nút có biểu tượng khóa trong 3 giây. Khi đèn báo khóa sáng lên, bếp đã được khóa thành công.

Bước 2: Mở khóa
Để mở khóa, bạn thực hiện tương tự: nhấn và giữ nút khóa trong 3 giây. Khi đèn báo tắt, bếp đã được mở khóa và sẵn sàng sử dụng.

cách sử dụng bếp từ kaff
Nhấn và giữ nút biểu tượng khóa trong 3 giây khi muốn khóa/ mở chức năng khóa an toàn

Một số lưu ý đảm bảo an toàn khi sử dụng bếp từ kaff 

Để đảm bảo an toàn trong quá trình nấu nướng, khi sử dụng bếp từ Kaff, bạn cần lưu ý:

  • Chỉ đặt nồi có thức ăn lên bếp: Không nên đặt nồi trống hay các vật dụng kim loại có tính từ lên trên mặt bếp. Điều này là bởi khả năng truyền nhiệt của bếp cao khiến cho các vật dụng này nóng lên rất nhanh chóng, dễ gây bỏng khi chạm vào.
  • Tránh chạm tay vào mặt bếp: Tuy bếp từ không phát sinh nhiệt lên bề mặt kính, nhưng nhiệt độ nóng từ nồi có thể truyền nhiệt đến kính. Nếu không may tay của bạn chạm vào vẫn có nguy cơ bị bỏng.
  • Giữ bếp luôn sạch sẽ: Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn cần vệ sinh bếp từ thường xuyên bằng cách lau sạch nước hay thức ăn rơi vãi trong quá trình nấu nướng. Tránh tình trạng các chất bẩn rò rỉ vào bên trong thiết bị, ảnh hưởng đến hoạt động của bếp gây chập cháy.
  • Đặt bếp ở nơi thoáng gió: Bếp từ khi hoạt động sẽ sinh ra một lượng nhiệt lớn. Việc đặt bếp ở nơi thoáng gió giúp không khí lưu thông tốt, hỗ trợ quá trình tản nhiệt. Điều này giúp tránh tình trạng bếp từ Kaff bị quá nhiệt, dẫn đến cảnh báo sai (báo động giả) và bếp tự ngắt điện để bảo vệ an toàn.
  • Tránh xa các thiết bị điện tử: Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Tần số sóng điện từ phát ra từ bếp có thể gây nhiễu tín hiệu của các thiết bị như tivi, radio, điện thoại. Vì thế, bạn cần đặt bếp tránh xa các thiết bị điện tử với khoảng cách an toàn tối thiểu là 3m nhằm tránh hiện tượng nhiễu sóng, đặc biệt trong không gian hẹp hoặc phòng nhỏ.
  • Không đặt gần bếp than hoặc bếp điện: Bếp từ được thiết kế để hoạt động trong một phạm vi nhiệt độ nhất định. Khi đặt gần các nguồn nhiệt khác, nhiệt độ xung quanh bếp tăng cao đột ngột. Điều này dễ dẫn đến tình trạng quá tải nhiệt, làm hỏng các bo mạch điện tử, cảm biến nhiệt và các bộ phận khác của thiết bị.

Việc nắm rõ những bước sử dụng bếp từ Kaff, giúp bạn có thể sử dụng bếp từ một cách dễ dàng mà không gặp chút khó khăn nào. Với những hướng dẫn chi tiết trên đây của Kim Quốc Tiến, hy vọng rằng bạn đã biết cách sử dụng bếp từ Kaff đúng cách, giúp tăng hiệu quả nấu nướng và đảm bảo an toàn cho gia đình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Ảnh
  • Mã sản phẩm
  • Đánh giá
  • Giá
  • Tình trạng
  • Khả năng
  • Trọng lượng
  • Kích thước
  • Additional information
  • Thuộc tính
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the comparison bar
So sánh
So sánh ×
Let's Compare! Continue shopping